โค้งสุดท้ายแล้ว! แจกทริคดันยอดขาย ได้กำไรปิดปีแบบสวยๆ
เดือนธันวาคมคือช่วง “High Season” ที่ทุกธุรกิจรอคอย! โค้งสุดท้ายแห่งปีที่ช่วยให้ผู้ประกอบการเพิ่มยอดขายให้ถึงเป้า ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านโชห่วย โรงแรม จัดเลี้ยง หรือบริการต่างๆ ที่ต้องเตรียมพร้อมรับลูกค้าในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่จะเป็นช่วงที่คนเต็มใจจ่ายเพื่อซื้อประสบการณ์สุดพิเศษ การเตรียมสินค้าและบริการให้ตรงใจ พร้อมสร้างประสบการณ์เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ คือกุญแจสำคัญในการเพิ่มยอดขายและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ธุรกิจในช่วงเวลานี้!
ไม่พลาดโอกาสทอง! ต้องทำโปรโมชั่นเด็ด กระตุ้นยอดขายพุ่ง
ช่วงสิ้นปีและปีใหม่เป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการธุรกิจ ลูกค้าพร้อมจะใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อซื้อของขวัญและเตรียมเฉลิมฉลองปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ดีที่ร้านค้าต้องจัดโปรโมชั่นเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อครบ รับฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า, ซื้อ 1 แถม 1 หรือลดพิเศษเฉพาะเทศกาลนี้ เพื่อดึงดูดความสนใจ ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมาก ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่าถ้าร้านไหนจัดโปรดี ราคาคุ้มค่า ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ก็จะสามารถทำยอดได้ตามเป้าแบบไม่ยาก นี่คือช่วงเวลาทองที่ไม่อยากให้ร้านค้าพลาด นอกจากนี้ยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและช่วยส่งเสริมภาพจำของร้านหรือธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน
ขายดีไม่มีสะดุด ด้วยไอเท็ม MVP (Most Valuable Player)
การเตรียมสต็อกวัตถุดิบช่วงสิ้นปีอาจไม่ง่าย แต่ไอเท็ม MVP (Most Valuable Player) อย่าง “วัตถุดิบแช่แข็ง” สามารถช่วยคุณได้ เพราะวัตถุดิบแช่แข็งสามารถเก็บได้นาน และยังรักษาคุณภาพมาตรฐาน อีกทั้งในช่วงที่ของสดหมด ก็ไม่ต้องกังวล คุณยังใช้วัตถุดิบแช่แข็งแทนได้ และร้านยังสามารถรับออเดอร์ได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ที่สำคัญ ควรวางแผนสต็อกล่วงหน้าและตรวจเช็ครายการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้ขาดของและขายดีไม่มีสะดุด!
เมนูขายดีประจำร้านต้องมี เมนูใหม่สุดว๊าวก็ต้องไม่ขาด ดึงความสนใจเข้าร้านปัง!
เมนูขายดีช่วยดึงลูกค้าประจำกลับมาซื้อซ้ำ แต่เมนูใหม่สร้างความว๊าวในช่วงปีใหม่ ก็สำคัญไม่แพ้กัน อาจจะเป็นเมนูของหวานหรือเครื่องดื่มที่ตกแต่งให้เข้ากับเทศกาล หรือทำเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะช่วงปีใหม่ให้มีความโดนเด่น เพื่อเรียกความสนใจให้กลายเป็นกระแส ช่วยให้ร้านของคุณน่าจดจำมากยิ่งขึ้น
หมดห่วง! ยอดขายไม่ถึงเป้า เพิ่ม “เดลิเวอรี่ (Delivery)” ให้ร้านของคุณ ได้ใจลูกค้าชัวร์
ช่วงปีใหม่มีหลายคนที่วางแผนพักผ่อนอยู่บ้าน การสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ (Delivery) จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยม แทนการไปซื้อเองหรือจัดปาร์ตี้ที่บ้านได้ง่ายๆ นอกจากนี้ ร้านค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ราคาคุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกการใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าได้รับอาหารเหมือนนั่งทานที่ร้าน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี และยังได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
เคล็ดลับง่ายๆ ตกแต่งร้านรับเทศกาล เพิ่มความประทับใจให้กลายเป็นกระแส
เทศกาลปีใหม่คือช่วงเวลาทองที่ร้านค้าสามารถสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้ลูกค้าได้ การตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศปีใหม่ เช่น ไฟประดับ ต้นคริสต์มาส หรือของตกแต่งน่ารักๆ จะช่วยเพิ่มความประทับใจและสร้างกระแสได้ง่ายๆ อย่าลืมจัดมุมถ่ายรูปสวยๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาถ่ายและแชร์ในโซเชียล สร้างการพูดถึงในออนไลน์ นอกจากจะเพิ่มบรรยากาศยังช่วยให้ร้านคุณเป็นที่จดจำและได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลนี้